Thông tin thị trường hot nhất: Kịch bản nào cho thị phần bất động sản những tháng cuối năm?

Monday, July 13, 2020

Kịch bản nào cho thị phần bất động sản những tháng cuối năm?

Nay thị trường bất động sản đang sở hữu các tín hiệu lạc quan hơn nhờ dịch bệnh đã được kiểm soát, mọi hoạt động kinh doanh trở lại trong trạng thái bình thường mới. Các Công trình BĐS liên tục được quảng cáo phổ biến các kế hoạch bán hàng, khuyến mại tới Các bạn. Thậm chí, phổ thông Dự án của chủ đầu tư uy tín và có tiềm lực mạnh luôn được nhà đầu cơ sắp có, thương lượng quỹ sản phẩm vượt mong chờ của chủ đầu tư, sở hữu thể nhắc tới như Vinhomes Grand Park quận 9 hay Vinhomes Ocean Park của Vingroup, Aqua City của tập đoàn Novaland,…

dù vậy, phổ thông chuyên gia địa ốc cho rằng thị trường BĐS nhìn chung tuy mang khởi sắc hơn nhưng vẫn trong tình trạng nghe ngóng của nhiều người. Và những dự báo về ngày mai của thị trường BĐS thời kì đến đây sẽ là mối quan tâm hàng đầu của giới địa ốc hiện nay. Vậy, theo những chuyên gia phân tách thì sẽ có những kịch bản nào cho thị trường những tháng cuối năm?

Theo các chuyên gia kinh tế với thể tới cuối năm 2022, nền kinh tế mới có thể hồi phục hoàn toàn được. Mang hai kịch bản cho thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm.

Thứ nhất, theo các dự đoán lạc quan từ Chính phủ lúc nền kinh tế mang thể tăng trưởng từ 4,4 – 5,2% là kịch bản đại dịch kiểm soát được trong quý 3. Theo đấy, giá bất động sản sẽ ít biến động và không với sự khuyến mãi.

giả dụ nền kinh tế mang thể phát triển được như kỳ vọng của Chính phủ thì với thể các cái hình bất động sản đầu tư vẫn mang thể lôi kéo được một lượng đầu cơ đáng kể.

Trong 1 diễn đàn vừa qua, ông è cổ Kim Chung, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu điều hành kinh tế Trung ương, nếu như kinh tế hồi phục hăng hái trong quý 4 và cuộc đấu thương mại Mỹ - Trung ở mức ổn định thì thị phần BĐS sẽ chuyển biến hăng hái trong quý cuối năm này. Hiện tại BĐS nghỉ dưỡng đang dần bình phục do ảnh hưởng của du hý nội địa đang khởi sắc, nhu cầu du hý của người dân nâng cao mạnh.

bên cạnh đó, kịch bản thứ hai mang thể khiến cho thị trường BĐS xấu lúc các nhân tố hy vọng của nền kinh tế trong nước không đạt được cũng như tình hình dịch bệnh trên toàn cầu không thể kiểm soát. Theo ông Chung điều này với thể dẫn tới trạng thái đóng băng của thị phần BĐS.

 Kịch bản nào cho thị trường bất động sản những tháng cuối năm?  - Ảnh 2.

Còn theo Phân tích về một kịch bản xấu có thị phần BĐS 6 tháng cuối năm của Batdongsan.com.vn, đấy là khi nền kinh tế chỉ vững mạnh từ 3,6 – 4,3%, các đối tác thương mại của chúng ta bình phục trong quý IV/2020 thì giá bất động sản sẽ giảm nhẹ dưới 5%. Không những thế, các chiếc hình nhà ở như chung cư bình dân, trung cấp, nhà riêng vẫn có sự hấp dẫn có thị phần lúc nhu cầu sắm ở thực của khách hàng nhà.

ngoài ra, chừng độ quan tâm của bất động sản cho thuê cũng giảm đến 18% ở mẫu hình chung cư và 35% sở hữu nhà mặt phố. Gần như, những đơn vị, công ty môi giới đang tạm thời dừng những kế hoạch chào bán, ra hàng, lượng tin đăng bán toàn trang Batdongsan.com.vn giảm tới 28% so mang cuối năm 2019.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, cho rằng BĐS công nghiệp sẽ là điểm sáng của thị trường thời gian tới, bởi Việt Nam là điểm đến an toàn của toàn cầu, môi trường đầu cơ – buôn bán liên tiếp được cải thiện, nguồn cần lao trẻ, dồi dào và tầm giá thấp… và phổ thông hiệp nghị thương mại tự do được kí kết như CPTPP, EVFTA.

tuy thế, kịch bản xấu với thị phần BĐS Việt Nam theo các chuyên gia là khó xảy ra. Bởi trong bối cảnh hiện tại thị phần BĐS đang với các dấu hiệu rất lạc quan trong khoảng tình hình thương lượng và mối quan tâm của khách hàng cũng như giới đầu cơ đang quay trở lại. Một Số chuyên gia Phân tích thị phần BĐS sẽ ở mức ổn định, ko vỡ và sẽ nhộn nhịp cục bộ tùy từng nơi và ở từng Dự án cụ thể.

No comments:

Post a Comment