Thông tin thị trường hot nhất: Giao kèo ảo, chuyện cũ vẫn nóng trên thị phần bảo hiểm

Thursday, July 16, 2020

Giao kèo ảo, chuyện cũ vẫn nóng trên thị phần bảo hiểm

Cũng như bao ngành, lĩnh vực kinh doanh khác, dưới ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lĩnh vực bảo hiểm đã tăng trưởng chậm lại trong những tháng đầu năm. Hơn khi nào hết, câu chuyện lớn mạnh bền vững cần được đặt ra với những tổ chức trong ngành nghề. Báo đầu tư Chứng khoán đã trò chuyện sở hữu chuyên gia bảo hiểm Nguyễn Đức Thắng tiếp giáp với câu chuyện này.

phổ biến nhận xét cho rằng, trên thị phần bảo hiểm nhân thọ đang còn đó một tỷ lệ ko nhỏ "hợp đồng bảo hiểm ảo", điều này ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh, bền vững của thị phần. Ông nhìn nhận về vấn đề này như thế nào?

trước nhất, chúng ta cần phải làm cho rõ thế nào là hiệp đồng ảo, doanh thu ảo. Doanh thu ảo chính là doanh thu của người dùng ảo, chỉ với phí năm trước hết, do đội ngũ buôn bán đem về nhằm đạt những tiêu chí thưởng của doanh nghiệp.

Họ có thể tự bỏ tiền ra để “sắp xếp” khoản doanh thu này và mang tiền thưởng đạt được trong khoảng tổ chức bảo hiểm nhân thọ, họ vẫn có được lợi nhuận một mực. Việc làm này gây thiệt hại trước mắt là tài chính của doanh nghiệp bảo hiểm, nhưng sẽ gây ra hệ lụy lớn về lâu dài.

Ðó là nhận thức lệch lạc của thị phần về ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ, nghề giải đáp bảo hiểm và từ đấy người dân sẽ phần nào mất niềm tin vào bảo hiểm.

Tỷ lệ doanh thu thực và ảo, theo tôi, chỉ từng tổ chức bảo hiểm nhân thọ mới mang thể tính ra được, dựa vào tỷ lệ đóng phí duy trì giao kèo hàng năm.

Ðại hầu hết những hợp đồng bảo hiểm nhân thọ ảo thường mất hiệu lực ngay từ năm thứ 2 do không đóng phí. Mà như chúng ta biết, thường nhật, công ty bảo hiểm nhân thọ chỉ mang lợi nhuận lúc hiệp đồng bảo hiểm nhân thọ được duy trì và đóng phí đa số, dài hạn.

Biết là vậy, nhưng một số doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ vẫn ưng ý rủi ro này, vì 1 số mục tiêu cần thiết nào đấy của họ, chẳng hạn như vững mạnh hot để gây sự chú ý của thị phần.

thị phần bảo hiểm những nước lớn mạnh mang xảy ra hiện trạng này không?

thị trường bảo hiểm nhân thọ các nước nơi tôi tới thăm, khiến cho việc và học hỏi như Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc… hầu như chơi sở hữu trạng thái hiệp đồng ảo kiểu này.

Lý do chính là vì ở nước họ, thị phần bảo hiểm nhân thọ đã tăng trưởng trong khoảng lâu, họ đã từng trải qua quá trình như của chúng ta ngày nay từ hàng chục năm trước.

Ðến bây giờ thì họ đã đáp ứng được các việc tương tự, nhờ vào hệ thống điều hành giỏi và đề cao đạo đức nghề nghiệp của nghề tư vấn bảo hiểm thông những những chuẩn mực của ngành.

Theo ông, có giải pháp nào để ngăn chặn trạng thái hợp đồng ảo trong ngành bảo hiểm?

Ðể giảm được giao kèo ảo, thị phần bảo hiểm nhân thọ Việt Nam một số biện pháp sau:

Ðối mang các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, dù biết rằng chính sách thù lao, khen thưởng cao là cần thiết vì một số chỉ tiêu ngắn hạn nào đó, nhưng cũng cần phải thẳng cánh hơn nữa mang các trường hợp “làm ảo ăn thật”, trục lợi chính sách doanh nghiệp.

Cần mang các thiết chế hiệu quả để kiểm soát. Nên đưa ra pháp luật xử lý hình sự các trường hợp trục lợi khi mang các bằng chứng cụ thể để khiến cho gương.

tuy nhiên, những công ty bảo hiểm cũng cần tăng cường hội nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ quốc tế để khuyến khích, cổ vũ đội ngũ học hỏi tính nhiều năm kinh nghiệm, liêm chính của các người làm trong ngành nghề bảo hiểm thế giới.

những doanh nghiệp ngành của người khiến cho bảo hiểm thế giới như MDRT, GAMA... Luôn đề cao tính nhiều năm kinh nghiệm và liêm chính, giữ tư cách đạo đức nghề nghiệp của các thành viên.

Xét cho cộng, bản thân tư nhân từng con người trong hàng ngũ kinh doanh bảo hiểm mới là nhân tố quyết định việc đem về doanh thu “thật” hay “ảo”. Mọi sự đổ thừa rằng tại chính sách thù lao khen thưởng của doanh nghiệp quá thấp, quá dễ nên mới tranh thủ kiếm chác, ko lấy thì phí đều là sự ngụy biện cho cái sai của bản thân mình.

Trong cuộc sống mỗi người, luôn mang những điều bạn sở hữu thể kiểm soát và những điều bạn chẳng thể kiểm soát. Chính sách công ty là chiếc bạn không thể kiểm soát, nhưng hành động của bản thân thì bạn hoàn toàn sở hữu thể kiểm soát được.

Ðể sở hữu 1 thị phần bảo hiểm nhân thọ phát triển lành mạnh và bền vững, điều kiện tiên quyết là các công ty trong ngành phải việc vun đắp nhóm kinh doanh nhiều năm kinh nghiệm và liêm chính, cùng mang việc hệ thống chính sách thù lao khen thưởng mang kiểm tra, giám sát chặt chẽ.

Theo: tinhanhchungkhoan đưa tin

No comments:

Post a Comment