Thông tin thị trường hot nhất: Bảo hiểm nhân thọ: liên tiếp các ca chi trả quyền lợi bảo hiểm hàng chục tỷ đồng

Wednesday, August 12, 2020

Bảo hiểm nhân thọ: liên tiếp các ca chi trả quyền lợi bảo hiểm hàng chục tỷ đồng

Chỉ trong vòng 3 tháng qua, thị phần bảo hiểm nhân thọ đã chứng kiến 2 ca chi trả lợi quyền bảo hiểm lên tới hàng chục tỷ đồng cho 1 khách hàng.

3 tháng đầu năm 2020 BHNT đã chi trả lợi quyền bảo hiểm sắp 7.000 tỷ đồng

mới đây, Chubb Life Việt Nam - một tổ chức bảo hiểm nhân thọ của Hoa Kỳ đã thông tin về trường hợp chi trả lợi quyền bảo hiểm cho gia đình một khách hàng mang số tiền hơn 12 tỷ đồng, đặc trưng là việc giải quyết được hoàn tất chỉ 1 tuần sau khi nhận được giấy má đề xuất khắc phục quyền lợi bảo hiểm từ gia đình quý khách.

Trước ấy vào đầu tháng 5, Hanwha Life Việt Nam cũng thông báo về một trường hợp chi trả lợi quyền bảo hiểm lên tới 21 tỷ đồng.

hai sự kiện này được những chuyên gia Đánh giá, sẽ sở hữu các ảnh hưởng tích cực gia tăng niềm tin của người dân vào thị trường bảo hiểm nhân thọ trong thời gian tới.

san sớt về trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm có trị giá to nhất của Chubb Life Việt Nam đến nay, đại diện tổ chức cho biết, các bạn N.V.H tham gia 3 hiệp đồng bảo hiểm với tổ chức từ năm 2011 và năm 2014. Tháng 6/2020 gần đây, anh N.V.H ko may tạ thế do bệnh nan y.

Ngay sau khi nhận được thông tin, tổ chức đã cử đại diện đến thăm hỏi, khích lệ gia đình, cùng lúc chóng vánh giải quyết quyền lợi bảo hiểm mang số tiền hơn 12 tỷ đồng.

bên cạnh đó, các hợp đồng bảo hiểm mà anh N.V.H tìm cho hai con của mình cũng được Chubb Life Việt Nam chi trả vào trương mục hợp đồng số tiền 10 triệu đồng/hợp đồng vào ngày đáo niên hàng năm và miễn hoàn toàn các giá tiền bảo hiểm rủi ro, phí điều hành hiệp đồng cho đến khi những con của Anh chị N.V.H tròn 22 tuổi. Đây sẽ là điểm tựa tài chính cứng cáp, đảm bảo cho mai sau của gia đình anh N.V.H khi người cột trụ gia đình không còn nữa.

Theo Thống kê của cơ quan quản lý về bảo hiểm, năm 2019, các tổ chức bảo hiểm nhân thọ đã chi trả lợi quyền bảo hiểm xấp xỉ 23.000 tỷ đồng, nâng cao 17,2% so sở hữu năm 2018 (bao gồm chi trả trị giá hoàn lại, chi trả đáo hạn, sự kiện bảo hiểm).

Trong 3 tháng đầu năm 2020, tổng số tiền chi trả lợi quyền bảo hiểm của những tổ chức bảo hiểm nhân thọ ước đạt 6.669 tỷ đồng. Riêng Chubb Life Việt Nam, trong 15 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, hơn 28.700 gia đình Việt đã được đơn vị chi trả quyền lợi bảo hiểm, có tổng số tiền khoảng 1.380 tỷ đồng.

các trường hợp chi trả lợi quyền bảo hiểm với trị giá lớn và các Con số chi trả số tiền bảo hiểm gia nâng cao hàng năm đã cho thấy niềm tin của người dân vào bảo hiểm ngày càng cao. Đa dạng người sẵn sàng dành 1 số tiền đáng nói hàng năm để tham dự các hiệp đồng bảo vệ cho bản thân và gia đình.

đồng thời sở hữu chiến lược phổ biến hóa sản phẩm, tăng chất lượng dịch vụ và đặc biệt là sự sáng tỏ, mau chóng trong khắc phục quyền lợi bảo hiểm cho quý khách của những công ty bảo hiểm được Phân tích là các yếu tố thúc đẩy sự tham gia bảo hiểm của người dân càng ngày càng cao.

Tỷ lệ người dân tham dự bảo hiểm ngày càng tăng

tới bây giờ, tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam vẫn còn hơi khiêm tốn so có các nước trong khu vực và trên thế giới nhưng số liệu Thống kê hàng năm cho thấy, tỉ lệ nay đang này đang gia nâng cao mỗi năm. Ví như năm 2014, tỉ lệ người dân tham dự bảo hiểm là 6,3% trên dân số 90 triệu người thì đến năm 2019 đã tăng lên khoảng 11-12% trên khoảng sắp 100 triệu dân.

Theo san sớt của ông Ngô Trung Dũng- Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), “tính đến hết năm 2019, thị phần sở hữu khoảng 14,53 triệu hiệp đồng bảo hiểm nhân thọ đang mang hiệu lực. Mang những người tham dự vài giao kèo bảo hiểm nhân thọ, nên chúng tôi ước tính sở hữu khoảng 11-12% người dân Việt Nam đang mang giao kèo bảo hiểm nhân thọ”.

những Báo cáo Con số như trên cho thấy những tín hiệu đáng mừng của lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, lý giải về sự lớn mạnh này, nhiều chuyên gia cho rằng nhận thức về bảo hiểm nhân thọ trong người dân ngày càng tích cực hơn. Rộng rãi người ý thức được tầm quan yếu của bảo hiểm nhân thọ trong việc kiểm soát an ninh mai sau vốn đầu tư của bản thân và gia đình.

tuy nhiên, đời sống và thu nhập hộ gia đình càng ngày càng được nâng cao cũng là 1 trong các nguyên tố hăng hái tạo đà phát triển cho ngành bảo hiểm nhân thọ.

No comments:

Post a Comment